Gỗ nhựa composite ngoài trời là giải pháp tuyệt vời để thay thế các loại gỗ tự nhiên. Bởi vật liệu này có khả năng chịu nhiệt cũng như thời tiết ngoài trời, khả năng chống ẩm mốc, mối mọt tốt và hạn chế tối đa sự cong vênh. Để hiểu rõ hơn về ưu điểm của gỗ nhựa composite, các bạn hãy cùng nội thất Việt Ánh tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây.

Gỗ nhựa composite là gì?

Gỗ nhựa composite ngoài trời (Wood Plastic Composite) còn được gọi với tên khác là gỗ nhựa tổng hợp WPC một loại vật liệu mới được cấu thành từ 70% bột gỗ và 30% nhựa nguyên sinh PVC (Polyvinylchloride). Trải qua quá trình sản xuất đạt chuẩn sẽ tạo ra những sản phẩm có vân gỗ đẹp như gỗ tự nhiên.

Gỗ nhựa composite còn được gọi với tên khác là gỗ nhựa tổng hợp WPC
Gỗ nhựa composite còn được gọi với tên khác là gỗ nhựa tổng hợp WPC

Việc kết hợp bột gỗ và bột nhựa sẽ làm gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu bột gỗ thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu thì bột nhựa có khả năng chống nước, chịu nhiệt cao, chống mối mọt, không bị cong vênh, không phai màu theo thời gian. Đặc biệt, nguyên liệu này còn giúp sản phẩm đẹp mắt đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của những khách hàng khó tính.

Xem thêm: Gỗ nhựa composite là gì? 5+ Lợi ích khi sử dụng loại gỗ nhựa này

Thời gần đây, vật liệu này nổi lên như một cơn sóng và ngày càng được nhiều người biết đến. Bởi gỗ nhựa composite sở hữu nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với những vật liệu gỗ thông thường.

Đặc điểm của gỗ nhựa composite

Giờ đây, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi để “tránh mưa tránh gió”, mà còn là nơi nghỉ dưỡng, tạo cảm hứng, làm việc và sáng tạo. Do đó, việc lựa chọn vật liệu trang trí nội thất càng trở nên quan trọng.

Gỗ nhựa composite ứng dụng rộng rãi nhờ sở hữu nhiều tính năng nổi bật
Gỗ nhựa composite ứng dụng rộng rãi nhờ sở hữu nhiều tính năng nổi bật

Trong những năm gần đây, gỗ nhựa composite ngoài trời được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều tính năng vượt trội. Với thành phần chính là nhựa nên dòng sản phẩm này có khả năng chống thấm nước tốt. Đây cũng là đặc tính riêng và ưu điểm thu hút người dùng của loại vật liệu này.

Các chuyên gia cũng đã nghiên cứu tính thấm nước của gỗ nhựa composite và gỗ tự nhiên. Kết quả, sau 30 ngày tiến hành nghiên cứu họ đã nhận ra rằng gỗ tự nhiên bị thấm nước tới 7% còn gỗ nhựa ngoài trời chỉ là 3%.

Xem thêm: Báo giá gỗ nhựa composite mới nhất

Gỗ là nguyên liệu dễ cháy, dưới tác động của nhiệt độ ngoài trời có thể làm cho vật liệu bị sai số hay cong vênh. Tuy nhiên, với gỗ nhựa composite vì thành phần chính là bột gỗ và bột nhựa nên ít chịu tác động của các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, mưa,…

Gỗ nhựa ngoài trời cũng đa dạng kích thước
Gỗ nhựa ngoài trời cũng đa dạng kích thước

Chính vì thế, dòng sản phẩm này được ứng dụng để giúp cho các công trình luôn giữ được màu sắc, kích thước như ban đầu cũng như giảm thiểu tối đa sự cong vênh, chênh lệch. Ngoài ra, gỗ nhựa composite cũng có khả năng chống cháy tốt, rất an toàn trong môi trường dễ cháy nổ.

Gỗ nhựa ngoài trời cũng đa dạng kích thước giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhiều công trình thi công với diện tích khác nhau. Một số kích thước cơ bản của vật liệu này đó là:

  • Kích thước gỗ nhựa composite ngoài trời 140: Kích thước tiêu chuẩn là 140x25x2200 (mm), 140x25x2440 (mm) và 140x25x3600 (mm),…
  • Kích thước gỗ nhựa composite ngoài trời 150: Kích thước tiêu chuẩn là 25x150x2200 (mm).

Ưu điểm của nhựa composite ngoài trời

Gỗ nhựa composite ngoài trời gần như khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Đây cũng là lý do khiến nhiều người tin tưởng và lựa chọn dòng sản phẩm này.

Gỗ nhựa composite khắc phục hầu hết những nhược điểm của gỗ tự nhiên
Gỗ nhựa composite khắc phục hầu hết những nhược điểm của gỗ tự nhiên

Chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời: Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại nên gỗ nhựa composite có khả năng chống nước, tia UV tốt. Đây cũng là lý do người ta sử dụng sản phẩm này cho các công trình ngoài trời, nơi thường xuyên tiếp xúc với mưa nắng. Đặc biệt, khá phù hợp với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Hạn chế tối đa sự cong vênh: Một trong những ưu điểm nổi bật của gỗ nhựa composite so với gỗ tự nhiên đó là không bị cong vênh, biến dạng trong suốt quá trình sử dụng ngay cả khi chịu sự tác động của thời tiết ngoài trời.

Không bị mối mọt, mục nát: Nhờ cấu tạo đặc biệt mà gỗ nhựa composite không bị ảnh hưởng bởi các loại côn trùng gặm nhấm như gián, mối mọt…Do đó, nếu sử dụng trong thời gian dài bạn cũng không cần lo lắng vật liệu bị mối mọt hay mục nát.

Chịu được nhiệt độ cao: Một ưu điểm lớn để gỗ nhựa composite sử dụng được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời đó là khả năng chịu được nhiệt độ cao. Đặc biệt, dòng sản phẩm này không duy trì sự cháy nên hạn chế tối đa nguy cơ hỏa hoạn, cháy nổ.

Xem thêm: Tấm ốp tường gỗ nhựa composite mới nhất

Dễ dàng lắp đặt, bảo trì: Gỗ nhựa composite trải qua quá trình sản xuất ép đùn khuôn và tạo hình nên đa dạng về màu sắc, vân gỗ cũng như dễ dàng thi công, bảo trì. Độ bền của vật liệu này có thể kéo dài lên tới 10 năm, chi phí bảo trì cũng khá rẻ.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về gỗ nhựa composite ngoài trời – Vật liệu bên đẹp và tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này là hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu mới này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng gỗ nhựa composite khách hàng hãy liên hệ ngay với Việt Ánh để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý và cạnh tranh nhất.