Gỗ nhựa đang là một sản phẩm khá mới trong ngành xây dựng, trang trí. Đây là sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời thay thế cho các thiết bị từ gỗ tự nhiên nhất là gỗ nhựa. Vậy gỗ nhựa trong nhà là gì có nguồn gốc từ đâu, ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này như thế nào? Nội Thất Việt Ánh sẽ chia sẻ tới bạn ngay trong nội dung sau.

Nguồn gốc của gỗ nhựa trong nhà

Có thể bạn chưa biết những mẫu gỗ nhựa xuất hiện lần đầu tiên tại nước Đức sau đó, được du nhập sang các nước châu Âu như Pháp, Mỹ, Anh, Thuỵ Điển. Một thời gian sau có mặt ở các nước châu Á như Indonesia, Đài Loan,….

Tuy nhiên, công nghệ sản xuất của chúng lại phát triển mạnh tại Nhật Bản và Hàn Quốc bởi phù hợp với điều kiện khí hậu nơi đây. Cho tới thời điểm hiện tại, quy mô phát triển của dòng sản phẩm gỗ nhựa đã rải rác ở hầu hết các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Gỗ nhựa là gì? Ưu nhược điểm – Phân loại – Báo giá mới nhất

Thời tiết, khí hậu ở nước ta phù hợp để sử dụng các dòng gỗ nhựa trong không gian nội thất. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp khắc phục được các sản phẩm gỗ tự nhiên.

Gỗ nhựa có nguồn gốc từ các nước châu Âu
Gỗ nhựa có nguồn gốc từ các nước châu Âu

Ưu, nhược điểm của gỗ nhựa

Để giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, Nội Thất Việt Ánh chia sẻ tới bạn một số ưu, nhược điểm của gỗ nhựa trong nhà như sau:

Ưu điểm gỗ nhựa trong nhà

Ở nước ta, thời tiết nhiệt đới nóng ẩm nên khi sử dụng gỗ tự nhiên thường hay vị bong tróc, mối mọt hay cong vênh nhất là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, ánh nắng. Gỗ nhựa composite ra đời đã khắc phục điều đó và trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng với những ưu điểm vượt trội sau:

Khả năng chịu nước tuyệt đối

Đây là những ưu điểm tuyệt vời giúp cho chất liệu này có khả năng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, nhà tắm, nhà vệ sinh,… Thậm chí có thể sử dụng tấm gỗ nhựa này lắp bể bơi ở trong nhà.

Không cong vênh, biến dạng

Đây cũng là ưu điểm vượt trội và đáng chú ý của dòng sản phẩm này sẽ giúp giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất. Do đó, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi với nhiều vị trí khác nhau. Hơn thế, gỗ nhựa còn ít bạc màu theo thời gian, giữ được tính thẩm mỹ trong quá trình sử dụng.

Gỗ nhựa trong nhà có khả năng chống cong vênh mối mọt
Gỗ nhựa trong nhà có khả năng chống cong vênh mối mọt

Chống mối mọt, nấm mốc

Sản phẩm được xử lý qua nhiều quy trình hiện đại nên khả năng chống mối mọt, nấm mốc cao. Đặc tính này của gỗ nhựa so với gỗ tự nhiên đang được đánh giá cao hơn hẳn.

Khả năng chống cháy, chịu lực tốt

Gỗ nhựa trong nhà còn sở hữu ưu điểm là giảm cháy lan và cách nhiệt tốt. Vì thế, đây chính là giải pháp an toàn tối đa cho người sử dụng. Cùng với đó, sản phẩm có khả năng khắc phục được nhược điểm của dòng gỗ công nghiệp đó là khả năng chịu lực, chống va đập tốt.

Trọng lượng nhẹ

Bởi trọng lượng nhẹ nên sản phẩm được ứng dụng cho nhiều công trình giảm tải trọng và mang lại giá trị thẩm mỹ cao trong quá trình thi công. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu gỗ nhựa Composite có thể chế tác ra được nhiều chi tiết khó mà các vật liệu thông thường không thể làm được. Do đó, sản phẩm đa dạng mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt và ấn tượng.

Xem thêm: Gỗ nhựa ngoài trời? Ưu nhược điểm mới nhất

Giá thành hợp lý

So với nhiều dòng vật liệu khác gỗ nhựa trong nhà có giá thành phù hợp hơn. Tiết kiệm chi phí nhờ vào việc thi công, lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng lắp ghép và tiết kiệm nhân công sơn phủ.

Sử dụng gỗ nhựa sẽ có mức giá thành hợp lý hơn so với các dòng sản phẩm khác
Sử dụng gỗ nhựa sẽ có mức giá thành hợp lý hơn so với các dòng sản phẩm khác

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng dòng gỗ nhựa trong nhà vẫn có những hạn chế nhất định đó là:

  • Tính thẩm mỹ không cao bằng các loại gỗ tự nhiên.
  • Xét về độ bền thì gỗ tự nhiên vẫn bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Nội Thất Việt Ánh – Địa chỉ cung cấp gỗ nhựa trong nhà uy tín

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp, thi công gỗ nhựa trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý khách hàng cần tìm cho mình địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp.

Nội Thất Việt Ánh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp, phân phối và thi công các sản phẩm đồ gỗ nhựa trong nhà – Nội thât Việt Ánh, ngoài trời chất lượng. Tất cả các sản phẩm được làm từ nguyên liệu chọn lọc, trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Việt Ánh còn có đội ngũ nhân sự đông có trình độ chuyên môn cao đáp ứng được chất lượng công việc. Hơn thế, với sự tận tâm của nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng có thể chọn được mẫu mã ưng ý nhất.

Nội Thất Việt Anh địa chỉ cung cấp gỗ nhựa uy tín
Nội Thất Việt Anh địa chỉ cung cấp gỗ nhựa uy tín

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về gỗ nhựa trong nhà cho bạn đọc tham khảo. Nếu có nhu cầu được tư vấn và báo giá hãy liên hệ với Nội Thất Việt Ánh ngay trong hôm nay nhé.