Mỗi chúng ta đều mong muốn sở hữu một ngôi nhà sang trọng mang tính thẩm mỹ cao để thể hiện được đẳng cấp cũng như địa vị của bản thân. Do vậy mà phào chỉ ra đời để đáp ứng nhu cầu của các gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm để cho thi công phào chỉ PVC mà toàn nhờ thợ hoặc nhân công. Bài viết sẽ giúp khách hàng có thêm những thông tin về cách lắp đặt phào chỉ này.

Kinh nghiệm thi công phào chỉ PVC cho gia chủ

Dựa vào kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xây dựng thì những người thợ cho biết cách thi công phào chỉ như sau:

Dựa theo thông số phào chỉ

Kích thước của vật liệu là điều mà gia chủ nên quan tâm khi lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình. Nó phụ thuộc khá nhiều vào không gian khu vực bạn muốn trang trí.

Công trình thi công phào chỉ PVC chất lượng
Công trình thi công phào chỉ PVC chất lượng

Màu sắc và họa tiết hoa văn phào chỉ

Màu sắc trang trí hoa văn cũng rất quan trọng giúp tạo điểm nhấn cho toàn bộ thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó cũng thể hiện được các cá tính  và sở thích riêng của chủ nhà.

Tiếp theo đó chính là yếu tố về hoạt tiết. Việc sử dụng họa tiết nhấn nhá cho phào chỉ sẽ làm toát lên phong cách riêng của ngôi nhà nhẹ nhàng tinh tế hay là sang trọng, ấm áp.

Chất lượng của phào chỉ PVC

Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là lựa chọn chất liệu dựa vào chất lượng của sản phẩm. Được biết, hầu hết chất liệu đều phụ thuộc vào đơn vị mà gia chủ chọn để cung cấp. Nếu như khách hàng chọn được một dịa chỉ uy tín thì có thể đảm bảo sự yên tâm về chất lượng cũng như theo dõi sát sao toàn bộ quá trình thi công phào chỉ PVC(Polyvinylchloride).

Chất lượng của phào chỉ sử dụng trong thi công
Chất lượng của phào chỉ sử dụng trong thi công

Hướng dẫn các bước thi công phào chỉ PVC chi tiết nhất .

Nếu như khách hàng biết cách thi công phào chỉ PVC đúng cách thì sẽ tạo ra một công trình xây dựng đẹp hoàn hảo tới từng chi tiết. Sau đây sẽ là quy trình lắp đặt:

  • Bước 1: Khảo sát và tiến hành đo đạc mặt bằng thi công cũng như những vị trí cần làm phào chỉ.
  • Bước 2: Kiểm tra một lần cuối cùng về bản thiết kế diện tích tường và khoảng cách các ô phào.
  • Bước 3: Sử dụng bút để đánh dấu các vị trí cần làm phào sao cho nó khớp với bản thiết kế và ngoài thực tế.
  • Bước 4: Dùng súng bắn đinh và keo để cố định phào chỉ vào tường, sau đó sơn một lớp bóng để che kín các khe hở.

Một vài lưu ý khi thi công phào chỉ PVC

Trước khi thực hiện thi công phào chỉ PVC thì người thợ cần lưu ý một vài điểm sau để có thể tạo nên một kiệt tác tuyệt vĩ nhất, đó chính là:

  • So sánh giữa bản vẽ thiết kế và ngoài thực tế đã phù hợp chưa.
  • Đo đạc khoảng cách và kích thước của các khung ô sao cho không được để phào chỉ chạy hoặc che khuất đường dây điện.
  • Mặt tường chỗ cố định phào sẽ không bị gồ ghề.
  • Phân bổ các khung phào chỉ sao cho nó hợp lý với nội thất của căn nhà về chiều sâu cũng như chiều dọc.
Lưu ý trong quá trình thi công phào chỉ PVC
Lưu ý trong quá trình thi công phào chỉ PVC
  • Mặt bằng chỗ được thi công phải gọn gàng, sạch sẽ không bị vướng víu bởi vật thể khác.
  • Sử dụng máy Laze để căn chỉnh và đánh mực lên để cân đối khung phào sao cho đạt độ thẩm mỹ cao nhất.
  • Phào chỉ là nghệ thuật, vậy nên muốn tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp cần phải có sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.. Người thợ cũng phải sử dụng máy cắt nhôm sắc, nét và mịn.
  • Sử dụng súng bắn đinh và keo để cố định vị trí cần được trang trí.
  • Dùng bột bả chuyên dụng để xử lý các mối ghép phào, sau đó dùng giấy nhám để chà mịn bề mặt phào. Cuối cùng là kỹ thuật viên sẽ thực hiện trét kín các khe hở bằng keo silicon chuyên dụng.
  • Để che các chỗ ốc vít lộ ra ngoài thì khách hàng nên dùng bả bột trộn với sơn có màu, phải thực sự lưu ý phần tiếp giáp này là lỗi dễ thấy nhất vậy nên cần phải được làm cẩn thận, tỉ mỉ.

Đơn vị cung cấp dịch vụ thi công phào chỉ PVC uy tín hàng đầu

Đơn vị chuyên dịch vụ thi công phào chỉ uy tín
Đơn vị chuyên dịch vụ thi công phào chỉ uy tín

Một trong số nhà phân phối hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ thi công phào chỉ đó là Nội thất Việt Ánh. Được biết kể từ khi ra mắt công ty luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng. Đặc biệt , công ty không thông qua bên trung gian nào để bán sản phẩm cho người dân. Vậy nên bạn sẽ không tìm thấy giá sỉ lẻ phào chỉ nào trên thị trường.

Việt Ánh cũng rất tự hào là top đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm uy tín chất lượng nhất với mức giá thành phù hợp. Với nhiều năm hoạt động trong nghề thì công ty luôn cam kết mang lại những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng mà lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Toàn bộ sản phẩm đều được làm từ chất liệu thân thiện môi trường.

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về thi công phào chỉ PVC cho khách hàng tham khảo. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này có thể giúp bạn kiến tạo ra một ngôi nhà đẹp như mong muốn.