Ngày nay, sự cạnh tranh của thị trường càng trở nên khốc liệt, có đến hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm nhựa ốp tường được ra đời với mức giá khác nhau. Đó là chưa kể tới hàng fake, hàng kém chất lượng khiến khách hàng phải đau đầu khi rơi vào ma trận này. Thông qua bài viết này sẽ giúp khách hàng phân loại tấm nhựa ốp tường chính hãng.

Đôi nét về tấm nhựa ốp tường là gì?

Khi khách hàng nhắc tới loại vật liệu này thì có vô số các mẫu mã được đề cập tới. Tuy nhiên, một tấm nhựa chất lượng thì sẽ được sản xuất từ nhựa tổng hợp bao gồm các thành phần phụ gia khác như bột đá, bột gỗ,…Vậy nên trọng lượng của nó khá nhẹ và có khả năng chống ẩm, chống thấm tốt nhất.

Tấm nhựa ốp tường trong thiết kế nội thất
Tấm nhựa ốp tường trong thiết kế nội thất

Tấm nhựa ốp tường là nghệ thuật tạo dựng nên xu thế trang trí nội thất mới giúp gia chủ tân trạng lại không gian sống của mình. Thế nhưng, điều quan trọng là cần phải phân loại tấm nhựa ốp tường tốt nhất phù hợp với giá cả và phong cách ngôi nhà.

Liệt kê và cách phân loại tấm nhựa ốp tường cho gia chủ

Có thể nói, nhựa ốp tường là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế nội thất của căn nhà, khách sạn hay nhà hàng. Chính vì tầm quan trọng của nó mà nhiều nhà sản xuất đã làm ra hàng hoạt chất liệu này để bán cho người tiêu dùng. Vậy làm sao để phân loại tấm nhựa ốp tường chính hãng?

Tấm nhựa PVC ốp vân đá

Nhựa ốp tường vân đá được dùng để thay cho các loại đá nhân tạo, kim cương trong trang trí tường nhà theo phong cách tự nhiên. Sản phẩm này được làm từ hợp chất đá vôi CaCo3 hòa trộn cùng với PolyVinyl Clorua (PVC) và (PPR) Polypropylene Random Copolymers . Những thành phần này có tác dụng chống thấm nước hiệu quả nhất.

Ốp tường vân đá sang trọng cho không gian sống
Ốp tường vân đá sang trọng cho không gian sống

Cách dễ dàng để có thể phân loại tấm nhựa ốp tường được làm bằng vân đá này đó chính là dựa vào những ưu điểm mà nó mang lại. Về bản chất thì đá hoa kim cương được xem như sự lựa chọn tuyệt vời dùng trong ốp lát nhà, bởi:

  • Trọng lượng tương đối nhẹ so với đá tự nhiên.
  • Quá trình thi công lắp đặt dễ dàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức thuê nhân công.
  • Tiết kiệm phần lớn diện tích và có thể dùng để tái chế sang vật liệu thân thiện hơn với môi trường.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như vậy thì cũng còn tồn tại những nhược điểm đáng kể như sau:

  • Kích thước về độ dày của vân đá từ 2.8 – 5 mm và thành phần chủ yếu của sản phẩm này là bột đá nên dễ bị nứt gãy nếu như chịu lực tác động mạnh và khó có thể phục chế lại như ban đầu.
  • Nếu cố định nhựa này vào tường bằng keo thì khi tường bị thấm nước sẽ dễ bị bong tróc.
  • Tấm nhựa PVC này khá mỏng, bề mặt giả đá nên dễ dàng vỡ gãy nếu như bị va chạm trực tiếp với tường.
  • Mối nối giữa các tấm nhựa chỉ được che đậy bằng đồng hoặc chỉ nhôm nhìn rất thiếu tự nhiên và không tinh tế.
  • Để tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm thì người nhân công sử dụng keo để liên kết các vân đá vậy nên nó không hợp lý để dùng ốp trần nhà.

Tấm nhựa UPVC ốp tường giả gỗ

Tấm nhựa ốp tường giả gỗ
Tấm nhựa ốp tường giả gỗ

UPVC là một loại nhựa Vinyl tổng hợp không hóa dẻo. Thành phần làm nên chất liệu này chủ yếu là nhựa PVC, chất bôi trơn và các loại phụ gia khác có hàm lượng hóa dẻo thấy dưới 5%. Khi khách hàng muốn phân biệt tấm nhựa ốp tường này thì hãy dựa vào những phản ứng hóa học. Bởi vì tấm nhựa này không có khả năng phân hủy nhưng lại có thể tái sử dụng lại tới 7 lần.

Tuy nhiên thành phần của nhựa UPVC khá độc hại cho sức khỏe của trẻ em, đặc biệt tác nhân gây ra bệnh ung thư. Vì vậy mà giá thành của nó khá rẻ nên được sử dụng trong một số ngành công nghiệp như sản phẩm đường ống nước, vỏ bọc dây điện…

Thực tế loại nhựa này càng ngày bị tẩy chay do sự độc hại và gây ô nhiễm môi trường cao vì vậy mà nhiều nhà sản xuất chuyển hướng qua làm tấm ốp nhựa giả gỗ trong trang trí nội thất để dễ dàng thi công và lắp đặt cũng như là khắc phục một số nhược điểm của nhựa UPVC.

Tấm nhựa ốp tường PVC giả gỗ

Nhựa giả gỗ PVC hay còn được biết đến với những sản phẩm cụ thể như tấm nhựa phủ fiml, ốp hèm khóa, ốp nội thất Nano,…Khách hàng muốn dễ dàng phân loại tấm nhựa ốp tường thì cần căn cứ vào sản phẩm vân giả gỗ chắc chắn. Đa phần những sản phẩm này đều được sản xuất theo quy trình chỉnh chu nhất từ các hạt nhựa nguyên sinh và chất phụ gia cùng keo dán ốp.

Nhựa PVC giả gỗ cao cấp trong ốp tường
Nhựa PVC giả gỗ cao cấp trong ốp tường

Đặc tính chung của nhựa nguyên sinh này đó là mềm, dẻo có độ đàn hồi tốt vì vậy có thể chịu được lực tác động lớn. Thế nhưng tùy vào mỗi loại nhựa mà những đặc tính của nó có thể khác nhau. Song thường thì nhựa nguyên sinh này được dùng để làm các chi tiết máy móc thiết bị, đồ chơi trẻ em và vật tư y tế.

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về cách phân loại tấm nhựa ốp tường cho khách hàng tham khảo. Hy vọng gia chủ có thể bỏ túi thêm những kinh nghiệm hay trong sắp xếp và trang trí nội thất căn nhà của mình.