Hiện nay, trên thị trường vật liệu có nhiều chủng loại, sản phẩm chuyên dụng cho các ứng dụng ngoài trời trong đó có gỗ nhựa. Vậy gỗ nhựa ngoài trời là gì và có những ưu điểm gì nổi bật. Nội Thất Việt Ánh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này nhé.

Gỗ nhựa ngoài trời là gì ?

Gỗ Nhựa có tên tiếng Anh là Wood Plastic Composite người ta thường gọi là gỗ Composite. Đây là một loại nguyên liệu tổng hợp được tạo từ bột gỗ và nhựa cùn một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ. Thành phần cấu tạo nên gỗ Composite  đó là bột gỗ hiếm chiến 55%, hạt nhựa chiếm 36%, bột đá 6% và hợp chất kết dính 3%.

Xem thêm: Gỗ nhựa là gì? Ưu nhược điểm – Phân loại – Báo giá mới nhất

Do đó, gỗ nhựa còn có thể gọi là loại vật liệu composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa. WPC có nhiều ứng dụng trên thị trường nhất là sử dụng làm vật liệu thô.

Nhựa gỗ được sử dụng rộng rãi ở các công trình ngoài trời như các ván sàn ngoài trời, ngoài ra còn có thể ứng dụng để làm lan can, hàng rào ngoài trời, gỗ trang trí, tấm chắn khung bao cửa, cửa sổ.

Gỗ nhựa ngoài trời được sử dụng cho nhiều công trình hạng mục
Gỗ nhựa ngoài trời được sử dụng cho nhiều công trình hạng mục

Những ưu điểm vượt trội của gỗ nhựa ngoài trời

Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội nên gỗ nhựa ngoài trời đã được không ít kiến trúc sư, chủ đầu tư và gia chủ tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là những ưu điểm cụ thể của loại gỗ nhựa composite là:

Trước khi gỗ nhựa ngoài trời ra đời, gỗ tự nhiên vẫn đang là dòng vật liệu được sử dụng nhiều để trang trí ngoại thất. Từ khi có dòng gỗ nhựa ra đời đã thay thế việc sử dụng gỗ tự nhiên và hạn chế được những nhược điểm nhất định.

Xem thêm: Gỗ nhựa trong nhà? Ưu nhược điểm mới nhất

Mặc dù gỗ nhựa có độ cứng nhất định và tính thẩm mỹ không cao nhưng nói về độ bền bỉ lại vượt trội hơn so với gỗ tự nhiên hay bị mối mọt, cong vênh. Sự ra đời của gỗ ngoài trời là việc kết hợp những ưu điểm của cả hai vật liệu gỗ và nhựa. Hơn thế, sản phẩm này cũng sở hữu vô vàn những ưu điểm cụ thể như sau:

Tính chịu nước tuyệt đối

Ưu điểm này là nhờ vào cấu trúc của sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời có kết cấu từ các hạt nhựa. Những hạt nhựa này có sự liên kết và bảo vệ các hạt gỗ phía trong. Do đó, hạt gỗ sẽ không bị ẩm mốc, hư hại hay ảnh hưởng từ các điều kiện thời tiết.

Nhờ việc chịu nước tốt nên sản phẩm có tuổi đời sử dụng bền bỉ và sử dụng cho những công trình ngoài trời. Thậm chí là được ứng dụng ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có thể dùng để lát nền xung quanh bể bơi.

Sau khi thành phẩm gỗ nhựa composite sẽ được đúc thành nhiều kích thước khác nhau thuận tiện cho việc sử dụng các công trình hạng mục. Đây cũng là điểm đáng chú ý cho nhiều người sử dụng vật liệu này giúp cho công trình giữ nguyên vẻ đẹp với tuổi thọ cao nhất.

Gỗ nhựa có khả năng chịu nước tốt
Gỗ nhựa có khả năng chịu nước tốt

Trọng lượng nhẹ

Sản phẩm gỗ nhựa có trọng lượng vừa phải không quá nhẹ như loại vật liệu nhựa. Tự nhiên, so với dòng gỗ tự nhiên thì gỗ composite có trong lượng nhẹ hơn nhiều và đây là trọng lượng có thể giúp cho người sử dụng dễ dàng thi công và lắp đặt. Đồng thời đặc tính này còn có thể ứng dụng cho nhiều công trình giúp giảm tải cho nhiều công trình.

Chống mối mọt, ẩm mốc

Sản phẩm được xử lý qua nhiều quy trình hiện đại giúp cho gỗ nhựa ngoài trời có khả năng chống mối mọt và ẩm mốc từ môi trường. Ưu điểm này đã khắc phục hoàn toàn những hạn chế của gỗ tự nhiên. Mặc dù sử dụng ở những nơi có độ ẩm cao và thời tiết khắc nghiệt cũng như thường xuyên tiếp xúc với nước vẫn không bị ảnh hưởng bởi mối mọt hay nấm mốc.

Cách nhiệt tốt

Gỗ nhựa ngoài trời chủ yếu làm từ nhựa PVC (Polyvinylchloride) nên có khả năng cách nhiệt cao và không duy trì chát nên sẽ có khả năng chống cháy cao. Đây là ưu điểm nổi bật và giải pháp an toàn tối đa cho người dùng.

Thẩm mỹ cao

Gỗ nhựa ngoài trời có màu sắc giống đến 99% so với gỗ tự nhiên, đẹp và tinh tế. Chúng cũng có đa dạng về màu sắc phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Khách hàng dễ dàng tìm chọn cho công trình của mình một mẫu mã phù hợp.

Gỗ nhựa có tính thẩm mỹ cao
Gỗ nhựa có tính thẩm mỹ cao

Độ an toàn

Loại vật liệu này khác hoàn toàn với gỗ công nghiệp, được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Châu Âu. Do đó, sản phẩm hoàn toàn không gây độc hại đối với người dùng. Ngoài ra, giá thành của gỗ nhựa ngoài trời cũng rẻ hơn so với dòng gỗ tự nhiên.

Nội Thất Việt Ánh – Địa chỉ cung cấp gỗ nhựa ngoài trời uy tín

Hiện nay, có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Nội Thất Việt Ánh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp, thi công và thiết kế các tấm nhựa gỗ ốp chất lượng hàng đầu.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có trình độ tay nghề cao sẽ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Hơn thế, giá thành của chúng tôi cung cấp luôn cạnh tranh trên thị trường cùng với chế độ bảo hành dài hạn và chính sách đổi trả theo đúng yêu cầu.

Nội Thất Việt Ánh địa chỉ cung cấp gỗ nhựa uy tín
Nội Thất Việt Ánh địa chỉ cung cấp gỗ nhựa uy tín

Trên đây là toàn bộ thông tin về gỗ nhựa ngoài trời và những ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Nếu có nhu cầu tư vấn, thiết kế hãy liên hệ với NTVA ngay trong hôm nay.

Gỗ nhựa có tính thẩm mỹ cao
Gỗ nhựa có tính thẩm mỹ cao