Trần nan gỗ nhựa là vật liệu ốp trần làm từ gỗ nhựa Composite giống như gỗ và nhựa, tính ứng dụng cao hơn gỗ thật. Đây cũng là sản phẩm được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy khái niệm và ưu điểm nổi bật của trần nan gỗ nhựa là gì? Hãy cùng nội thất Việt Ánh đi xem ngay bài viết dưới đây để biết được thông tin chi tiết nhất.

Trần nan gỗ nhựa là gì?

Trần nan gỗ nhựa là sản phẩm được tạo ra từ nhựa composite (loại gỗ tổng hợp, có thành phần bột gỗ và nhựa). Để tạo ra các thanh lam gỗ nhựa theo kích thước yêu cầu nhà sản xuất đã áp dụng quy trình, kỹ thuật hiện đại.

Trần nan gỗ nhựa là sản phẩm được tạo ra từ nhựa composite
Trần nan gỗ nhựa là sản phẩm được tạo ra từ nhựa composite

Ngoài nhựa và bột gỗ, trần nan còn chứa một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ. Do đó, vật liệu này mới được gọi là composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa.

Đặc điểm cấu tạo của trần nan gỗ nhựa

Trần nan gỗ nhựa – Nội Thất Việt Ánh được cấu thành bởi 2 lớp đó là: lớp phủ bề mặt và lớp gỗ nhựa. Trong đó, lớp bề mặt khá mỏng, trong suốt, có khả năng chống tia cực tím, tạo độ sáng bóng cho bề mặt.

Lớp gỗ bên dưới chiếm phần lớn độ dày và trọng lượng của sản phẩm. Đây cũng là yếu tố quyết định gần như toàn bộ đặc tính cũng như ưu điểm của sản vật liệu này.

Trần nan gỗ nhựa được cấu thành bởi 2 lớp
Trần nan gỗ nhựa được cấu thành bởi 2 lớp

Trần nhựa composite được sản xuất với nguyên liệu chính với 50% bột gỗ, 30% nhựa WPC và 20% chất phụ gia. Mỗi nguyên liệu đều đóng vai trò quan trọng riêng trong kết cấu tổng thể của sản phẩm.

Phần gỗ nhựa giúp vật liệu trở nên cứng cáp và giống với gỗ tự nhiên hơn. Nhựa PVC là thành phần quan trọng quyết định đến khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, chịu nhiệt và tính cách điện của sản phẩm. Các chất phụ gia gồm chất tạo màu và chất kết dính tạo thành một khối đồng nhất giúp các thành phần liên kết chặt chẽ với nhau.

Dòng sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ ép đùn nhiệt. Đây là công nghệ mới, tấn tiến và vô cùng hiện đại thường ứng dụng trong quy trình sản xuất vật liệu xây dựng.

Ưu điểm khi lựa chọn thi công trần nan gỗ nhựa

Trần nan gỗ nhựa ngày càng được yêu thích bởi tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều dạng công trình và đặc biệt là giá thành rẻ hơn nhiều so với vật liệu truyền thống. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

Trần nan gỗ nhựa được yêu thích bởi tính ứng dụng cao
Trần nan gỗ nhựa được yêu thích bởi tính ứng dụng cao

Màu sắc đa dạng, giống gỗ tự nhiên

Trần nan nhựa áp dụng công nghệ pha trộn màu tiên tiến, nên có màu sắc khá tương đồng. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và độ lệch màu chỉ trong khoảng giới hạn là +/-15%.

Trần nan gỗ nhựa sở hữu thiết kế gần giống với vân gỗ thật, tự nhiên. Từ tông màu sáng đến màu tối, vật liệu này đều có thể đáp ứng được.

An toàn sức khỏe

Trần nan nhựa được sản xuất từ những nguyên liệu nguyên sinh rất an toàn và không gây hại đến sức khỏe con người hay ảnh hưởng đến môi trường. Điều này đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Đặc biệt, trần gỗ nhựa được xem là giải pháp tốt thay thế gỗ tự nhiên, giúp hạn chế tình trạng khai thác gỗ từ rừng nguyên sinh.

Chống ẩm, chống thấm nước

Trần nan nhựa giả gỗ chế tạo từ nhựa cao cấp nên khả năng chống thấm nước tốt cũng như không bị ẩm, mốc đảm bảo an toàn cho thiết kế nội thất lẫn ngoại thất. Đồng thời, dòng sản phẩm này còn giúp tạo điểm nhấn trang trọng, mang lại không gian tinh tế và ấm cúng hơn.

Chống mối mọt, nấm mốc, mục rữa

Vật liệu này có thể khắc phục nhược điểm dễ bị mối mọt, nấm mốc của gỗ tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng trần nan nhựa giả gỗ còn giúp tuổi thọ công trình kéo dài và bền đẹp hơn. Nhựa giả gỗ cũng rất chắc chắn, hạn chế được các rủi ro mục rữa, rơi vỡ hay gãy đổ gây mất an toàn.

Trần nan nhựa khắc phục nhược điểm mối mọt, nấm mốc của gỗ tự nhiên
Trần nan nhựa khắc phục nhược điểm mối mọt, nấm mốc của gỗ tự nhiên

Bền màu với thời gian

Trần nan gỗ nhựa ngoài được bổ sung chất UV và lớp phủ bảo vệ nhằm chống tia tử ngoại cũng như các tác động ngoại cảnh. Từ đó, giúp sản phẩm có độ bền màu và tuổi thọ cao.

Cách điện, cách nhiệt

Dòng sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ bột gỗ và nhựa PVC cao cấp nên khả năng cách điện, cách nhiệt tốt. Điều này không chỉ an toàn cho người sử dụng mà còn giúp điều hòa nhiệt độ, kiến tạo không gian sống thoải mái.

Chi phí bảo dưỡng, bảo trì thấp

Trần nan nhựa giả gỗ dễ dàng thi công nên đảm bảo chất lượng sau khi hoàn thiện. Ngoài ra, bề mặt cũng được xử lý tinh tế giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ nhẵn bóng và láng mịn. Do đó, người dùng không cần tốn nhiều thời gian hay chi phí bảo dưỡng mà công trình vẫn đẹp như mới.

Kết luận

Như vậy, Việt Ánh đã giới thiệu xong đến bạn những ưu điểm khi lựa chọn thi công trần nan gỗ nhựa. Hy vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này. Để biết thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ gì khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.